Hải Nam tự hào là nhà phân phối máy điều hòa Mitsubishi chính hãng 100% đảm bảo vừa lòng mọi khách hàng

Sunday, December 21, 2014

Khám phá cách sửa điều hòa giá rẻ với những lỗi nhỏ

No comments :

sử dụng điều hòa, đôi khi bạn cũng gặp phải những trục trặc kĩ thuật. Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn những thông báo để bạn có thể nắm sơ qua những tình trạng hư máy điều hòa mà bạn có thể tự mình sua dieu hoa tai nha.

Vì lý do an toàn điện, chúng tôi không khuyến khích người sử dụng tự sửa điều hòa tại nhà, trừ các trường hợp như điều chỉnh romte hoặc rà soát đóng mở CB nguồn.

 


Cần có những hiểu biết một mực về điều hòa


Điều hòa mất nguồn
Hiện tượng :
 khi mở CB hoặc cầu dao mà không nghe tiếng “bíp” trên điều hòa.

duyên cớ & cách sua dieu hoa tai nha gia re:

- Hở mạch : soát nguồn vào tại CB, cầu dao, chỗ đấu dây trên dàn lạnh có bị hở không

- CB hư : CB bị nóng hoặc gạt lên gạt xuống lúc có điện lúc không, trường hợp này nên thay CB mới với dòng cắt tương đương CB cũ

- Hư board điều khiển trên dàn lạnh : gọi viên chức kỹ thuật đến rà.

Remote bấm không có tác dụng

Hiện tượng : Khi hướng remote về board nhận tín hiệu trên dàn lạnh và bấm các nút điều khiển mà không nghe tín hiệu hồi đáp

nguyên do & cách xử lý:
- Pin yếu hoặc hết pin : thay pin mới

- Remote hư : dùng remote cùng loại khác để rà

- Board nhận tín hiệu trên dàn lạnh hư : thay cảm biến hồng ngoại hoặc thay board

Gió thổi ra khỏi dàn lạnh có mùi hôi

nguyên do & cách xử lý:


- Có mùi hôi nấm mốc: do lâu ngày không sử dụng nên có nấm mốc trong dàn lạnh. Máy chạy khoảng một tí sẽ hết mùi hôi. Nên vệ sinh máy điều hòa nhiệt độ vì nấm mốc không tốt cho sức khỏe.

- Có mùi hôi nhà vệ sinh : do ống nước xả dàn lạnh nối trực tiếp với hệ thống ống nước xả nhà vệ sinh hoặc hố gas mà không có bẫy hơi, mùi hôi trong ống xả hoặc hố gas đi ngược vào dàn lạnh gây hôi Có mùi hắc của gas : dàn lạnh bị xì gas. Trường hợp này nên tắt máy và mở cửa phòng và quạt hút cho thông thoáng. Gas lạnh ở nồng độ cao sẽ gây choáng hoặc bất tỉnh nhân sự nếu hít phải.

>> https://sites.google.com/site/suadieuhoagiareuytin/

 


Gọi thợ tu bổ và bảo dưỡng khi cần thiết


Máy không lạnh hoặc lúc lạnh lúc không
- Chỉnh chế độ hoạt động trên remote không đúng : soát trên remote đã chỉnh đúng chế độ (mode) Cool hoặc Auto không, nếu không thì chỉnh lại. Các chế độ Dry, Fan, Heat đều không làm lạnh. Một số trường hợp bật chế độ Timer cũng có thể không lạnh. Nên đọc kỹ hướng dẫn dùng kèm theo máy để sử dụng máy đúng cách.

- Quạt dàn nóng bị sự cố: theo dõi khoảnh 10-20 phút không thấy quạt dàn nóng quay hoặc quay chậm hơn bình thường.

- Board điều khiển trên dàn lạnh hư.Trường hợp máy lúc lạnh lúc không là do chỉnh remote ở chế độ Dry hoặc sự cố ở dàn nóng hoặc bị thiếu gas.

Trong tất thảy các trường hợp này, người dùng nên tắt máy và gọi ngay nhân viên kỹ thuật đến sửa điều hòa, không nên cho máy chạy tiếp vì sẽ dẫn tới hỏng nặng hơn.

Điều hòa nhiệt độ bây giờ đã rất phổ thông ở các gia đình. Bạn có thể chọn mua điều hòa nhiệt độ Daikin hoặc máy điều hòa Mitsubishi đều là những hãng điều hòa chất lượng và uy tín.

No comments :
Post a Comment