Hải Nam tự hào là nhà phân phối máy điều hòa Mitsubishi chính hãng 100% đảm bảo vừa lòng mọi khách hàng

Monday, October 19, 2015

Phân mục giải đáp mẹo trị mụn bọc bình yên

No comments :
Hiện nay, mụn là nổi lo hàng đầu của tất cả chị em phụ nữ. Đặc biệt là mụn bọc và mụn cám. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến mụn bọc, chúng ta cùng tìm hiểu xem nguyên nhân đó là gì nhé:

Theo bác sĩ da liễu mụn bọc được phát sinh bởi tuyến bã nhờn nằm dưới da rối loạn chức năng bày tiết. Tuyến bã nhờn rối loạn do nhiều nguyên nhân như: Môi trường, thời tiết, thực phẩm, thiếu kẽm…. Thiếu kẽm là nguyên nhân quan trọng mà lâu nay ít ai để ý tới.

Khi tuyến bã nhờn bị rối loạn, nó sẽ tiết ra một lượng lớn bã nhờn nhiều hơn bình thường. Khi đó, nang long chứa một số lượng lớn bã nhờn, dẫn tới tắc nghẽn. Đây chính là mầm móng dẫn đến mụn bọc, thêm vào đó có vi khuẩn P.Acnes có trong lỗ chân long sẽ sinh sôi và làm cho ổ khuẩn lan rộng ra và dẫn đến mụn bọc.
Xem thêm : Những lưu ý khi dùng thuốc bắc trị mụn tại nhà
Sau đây là một số cách trị mụn bọc tại nhà  và trị mụn cám tại nhà nhanh nhất và rất đơn gian dễ làm cho các bạn:



cách trị mụn bọc tại nhà nhanh nhất
Trị mụn bọc bằng chanh: Chanh không chỉ có tác dụng tẩy tế bào chết trên da, chống viêm, giúp trắng da mà còn có tác dụng trị mụn bọc hiệu quả. Vitamin C trong chanh có tác dụng như một chất làm khô da, khiến nốt mụn nhanh chóng biến mất. Bạn chuẩn bị một quả chanh, sau đó vắt lấy nước rồi dùng đầu ngón tay hoặc tăm bông thoa lên nốt mụn, để đó đến sang hôm sau bạn sẽ thấy nốt mụn sẽ xẹp xuống. Bạn làm đều đặn cho đến khi hết. Ngoài ra, chúng ta có thể kết hợp nước cốt chanh với nước dưa leo hoặc mật ong để trị mụn bọc tại nhà nhanh nhất.



Chữa mụn bọc bằng cà rốt: Chắc hẳn ai cũng biết cà rốt không chỉ có chứa nhiều dưỡng chất dinh dưỡng tốt mà còn là một trong cách trị mụn bọc tại nhà nhanh nhất và hiệu quả. Để có tác dụng trị mụn bọc bạn cần chuẩn bị: 500g cà rốt, 5g phấn trang điểm. Sau đó xoay nhuyễn cà rốt và trộn hỗn hợp cà rốt và phấn trang điểm lại với nhau, rồi thoa lên mặt để đó khoảng 10 – 15 phút và rửa lại bằng nước sạch. Bạn duy trì mỗi tuần 1 lần để đạt được kết quả nhé.

Trị mụn bọc bằng cà chua: Cà chua là thành phần thiên nhiên góp phần trị những nốt mụn bọc rất hiệu quả. Tuy nhiên, bạn nên thử xem da của mình có bị dị ứng với cà chua không, vì có một số loại da bị dị ứng bởi cà chua. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần cắt cà chua thành từng lát mỏng sau đó đắp lên mặt, để đó khoảng 10 – 15 phút rồi rửa mặt bằng nước sạch. Ngoài ra, mặt nạ cà chua còn giúp dưỡng da, cho da mịn màng, giúp trắng da, duy trì mỗi tuần 2 lần để đạt được kết quả như mong muốn.



Trị mụn bọc bằng tỏi: Trong tỏi có thành phần Sulphur có tính chất kháng sinh tự nhiên nên có tác dụng trị mụn bọc hiệu quả. Rất đơn giản, bạn chỉ cần đập nhuyễn tỏi ra rồi đắp lên chỗ mụn để đó khoảng vài phút và rửa lại bằng nước sạch. Đây là cách đơn giản chăm sóc da với tỏi.

Cách sử dụng mật ong trị mụn bọc hiệu quả: Từ xưa tới nay mật ong được xem như là thần dược làm đẹp của chị em phụ nữ. Ngoài những tác dụng làm đẹp da, dưỡng ẩm, giúp da trắng hồng tự nhiên mà còn có tác dụng chữa mụn bọc hiệu quả. Bạn dùng bông tăm thao mật ong lên vùng mụn để đó khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Để có thêm kết quả như mong muốn bạn nên kết hợp uống thêm nước mật ong.

Những cách trị mụn bọc tại nhà nhanh nhất đơn giản dễ áp dụng nhưng đòi hỏi chúng ta phải áp dụng trong khoảng thời gian dài mới có hiệu quả, và đồng thời chỉ áp dụng cho những mụn bọc vừa mới mọc.
No comments :
Post a Comment