Hải Nam tự hào là nhà phân phối máy điều hòa Mitsubishi chính hãng 100% đảm bảo vừa lòng mọi khách hàng

Tuesday, March 15, 2016

Tiết lộ mẹo vẽ chân dung với bút chì chuẩn nhất

No comments :

Bạn là một người say mê hội họa, đặc biệt là bộ môn vẽ người bằng bút chì và muốn trở nên một họa sỹ chuyên nghiệp với các tuyệt bút vẽ người hinh nen 3d mang tính đột phá theo phong cách của cá nhân mình? Con đường thực hành đam mê với nghệ thuật không phải dễ dàng nhưng cũng chẳng phải quá khó khăn để chinh phục. Điều quan yếu là niềm say mê và sự kiên trì của bạn.

Bài viết dưới đây, họa sỹ Anh Giang – họa sỹ nhiều năm kinh nghiệm tại daotaomythuatvietnam.com sẽ san sớt cách vẽ người bằng bút chì đẹp nhất với 3 kỹ thuật cơ bản.

1. DƯNG HÌNH

Về phương pháp dựng hình: ước tính và so sánh bằng tương quan là phương pháp đúng.

– Sử dụng phương pháp ước tính: Người ta thường lầm về những ưu điểm của phương pháp này. thực tiễn thì ước lượng xác thực hơn đo bằng que đo.  
 

 

 
 

 

 

Vẽ người bằng bút chì đẹp cũng cần đến kỹ thuật


 
– Sử dụng phương pháp so sánh: Phương pháp này rất quan yếu cần phải tập dượt lâu dài nếu muốn vẽ người hinh nen hoat hinh bằng bút chì đẹp. So sánh ở đây là so sánh tỉ lệ các đoạn hình: VD chiều dài cánh tay so với bờ vai. So sánh tỉ lệ hình phẳng bằng cách nối các điểm lại với nhau (đơn giản hoá, hình học hóa). Phải liên tiếp so sánh và so sánh trong suốt quá trinh dựng dường như một phản xạ. Que đo chỉ dùng để tương trợ (cũng dùng để đo nhưng chỉ đo 1 lần những đoạn chính lúc bắt đầu vẽ). Dựng hình tức thị dựng khối chứ không phải vẽ đường viền cho tượng. Khi dựng cần tách bạch các khối, vd khối ụ mày với khối mũi, khối mắt… là những vị trí hình dễ bị sai.

tập dượt dựng hình chính là cách thức người vẽ hinh nen hai huoc nghiên cứu KHỐI. Khối có khối lớn và khối nhỏ. đầu tiên, coi sọ là khối cầu, với những đặc điểm sáng, tối, phản quang rưa rứa. na ná, với những khối nhỏ như mắt, mũi, miệng, cổ lần lượt được đưa về các khối kỉ hà. Nghiên cứu tượng ở nhiều góc khó như từ trên xuống, từ dưới lên, góc 3/4 từ phía sau… để hiểu rõ khối, thấy được sự chi phối của luật phối cảnh: những đường thẳng đồng thời gặp nhau tại 1 điểm ở vô cực. Do đó coi trục mắt, trục mày, trục gò má là các đường thẳng đồng thời, sẽ nhận ra góc lệch giữa chúng.  
 

 

 

  
 

 

 

Một bức tranh vẽ người bằng bút chì đẹp mắt

 

2. ĐÁNH BÓNG

– Đánh bóng thì nên đánh tổng quát từ trên xuống một lượt. Rồi phân mảng đậm nhạt, đừng nên tậo trung đánh một chỗ. Sau đó mới tìm ra chỗ phản sáng tức vùng sáng nằm trong tối.

– Cách đánh nền không nên quá xa lạ với cách đánh bóng tượng. Đặc biệt đừng làm không gian nền bị gián đoạn giữa 2 bên sáng tối của tượng. Nhớ đừng để tay chạm vào bài. Có thể kê tờ giấy nilon lên trên hoặc chỉ tỳ ngón út xuống bài vẽ thôi.

3. TẠO PHẢN QUANG

– Tối đánh trước còn sáng phản quang nên kểt hợp để lấy luôn hay để riêng một khoảng thời gian để lấy.

– Di lớp này chồng lên lớp khác, đến khi nào đạt thì thôi, sau đó dùng tẩy chậm bớt những một số chỗ để tạo phản quang, khi lên bóng tay càng nhẹ nhõm càng tốt.

– Ngoài cách lấy gôm chậm bớt ra thì có thể để ý tạo ngay từ đầu bằng cách đánh những nét hơi đậm ở đường ranh giới sánh tối, kéo về phần tối . Cách này dễ gây ra hiện tượng “chớp” nếu bạn không giữ được đúng hệ thống sáng tối lớn.

3. ĐAN CHÉO NHAU (CARO)

Thực ra khi nói caro thì không phải các nét giao nhau tạo thành những hình vuông mà là tạo thành những HÌNH THOI. Các lớp nét đúng là phải theo đổi độ chéo cho khéo, dứt khoát lớp sau đậm hơn lớp trước. Tránh cứ đánh nhiều lớp mà độ đậm không đổi tại cùng 1 vị trí >> sẽ làm ” lì ” bài .   
 

 

 

  
 

 

 

Rất nhiều học viên theo học vẽ người tại trọng điểm luyện thi mỹ thuật Asyvina

 

4. NHẤN CHÌ ĐẬM

Nhấn nền ở vị trí sáng nhất của tượng. Điều này thường tạo thành 1 vùng đen. Việc ” để ” vùng đen này như thế nào lại còn tuỳ vào sự khéo léo# và cách nhìn của người vẽ. Nói chung có thể chồng xã hội. Lớp sau đậm hơn và khu vực nhỏ hơn lớp trước. Nếu vẽ nam khỏa thân, vẽ tượng người bán thân thì phải khéo lựa chọn những vị trí nào ứng dụng chuyện này. Nói chung nhấn chì đậm dùng để tách mẫu với nền.

Cũng theo họa sỹ Anh Giang thì có 2 cách thông dụng nhất để đi nét chì:

*Cách 1: Nhấn 1 đầu, buông đầu kia (cách này ai cũng làm được nhưng ít dùng)

*Cách 2: Hai đầu buông, nhấn vùng giữa, cách này khó hơn, đòi hỏi phải có sự luyện tập nhưng lại được dùng nhiều. Dùng cách này đan 2 mảng lại sẽ không để lại ngấn ở giữa.

 

No comments :
Post a Comment