Hải Nam tự hào là nhà phân phối máy điều hòa Mitsubishi chính hãng 100% đảm bảo vừa lòng mọi khách hàng

Thursday, May 26, 2016

Cách cho chụp hình ảnh chân dung

No comments :

Để chụp được một bức ảnh chân dung đẹp là tổng hòa của nhiều yếu tố cả về kỹ thuật, tư thế, mẫu mã của mẫu...Người chụp phải thật khéo léo và có sự kết hợp ăn rơ với cau noi hay nhat ve tinh yeu dep và đối tượng chụp trong quá trình thực hành. Chân dung là loại thể ảnh không quá khó nhưng cũng không hề đơn giản để xem tranh phong canh thien nhien. Để chụp được một bức hinh anh che hay nhat đòi hỏi người chụp phải áp dụng nhiều phương pháp và kinh nghiệm. Dưới đây là một số bí quyết trong việc chụp ảnh chân dung bạn đọc có thể tham khảo.

1. tư thế chụp
Trước hết cần tìm hiểu khái niệm tư thế là gì? tư thế là vẻ biểu trưng cho thái độ và đức tính của con người biểu hiện ra thành dáng dấp điệu bộ bên ngoài. phong thái không chỉ tương trợ cho vẻ mặt nhằm thể hiện, nhấn mạnh thái độ, tâm cảnh, phong cách mà còn tạo khả năng diễn xuất nhiều dạng tình cảm. Người chụp nếu biết ứng dụng sẽ giúp việc biểu hiện con người thêm tinh tế, giải quyết được những trường hợp đối tượng khó biểu đạt tâm tình tình cảm trên khuôn mặt.

tư thế bán thân

 

 


       
Đúng như tên gọi của nó, ở thế chụp này ống kính chỉ thu được phần nửa trên của người được chụp vào ảnh. Bán thân là thế ảnh đặc tả nhàng nhàng, thường trình bày kiểu chân phương đứng đắn, ngoại giả cũng đặc tả nét mặt theo phong cách nghệ thuật.
Người chụp cần căn cứ vào các đường nét, đặc điểm từ hình thể đến các chi tiết trên khuôn mặt chủ thể để xếp kiểu hợp.

Thế 2/3 người
Với thế 2/3, người chụp sẽ lấy hình từ trên đầu gối một tí trở lên, tức sẽ lấy gần hết chiều dài đùi của nhân vật. Trong nhiều trường hợp, tùy thuộc vào ý thích của nhân vật hay ý đồ của người chụp mà có thể chụp cắt ngang phần đùi hoặc cao hơn.
Lưu ý khi chụp tư thế này là chỉ hợp với những đối tượng có thân hình nở nang cân đối, phong thái đĩnh đạc, duyên dáng, ưa nhìn.
phong thái 2/3 thường chụp khi đứng để dễ biểu hiện nhưng cần để ý đến đối tượng cần chụp để xếp đặt cho hợp lý. Không nên để đối tượng nhô lên nền trời quá cao với những bối cảnh có thêm người hay cảnh quan vì sẽ khiến người xem có cảm giác như nhân vật vượt lên thoát ly khỏi cuộc sống hoặc quá đề cao nhân vật.

Thế toàn thân
Thế chụp toàn thân sẽ để trình diễn.# tổng thể về con người bằng vẻ mặt kết hợp với các phong thái động tác của thân hình đến tay chân.
Với thế chụp này người chụp cần cứ vào vẻ mặt, dáng người cùng nếp tâm cảnh của đối tượng mà điều chỉnh hướng mặt theo các giác độ ăn nhập. Điều khó nhất là làm sao để thủ túc miêu tả được tình cảm ra tư thế động tác mà vẫn phải giữ được sự thiên nhiên. vì thế trước khi chụp cần chọn lựa tư thế phù hợp sẵn và chuẩn bị những thủ pháp kỹ thuật để đạt được hiệu quả cao.

2. Kiểu chụp
Để bức ảnh chân dung được hấp dẫn, người xem không cảm thấy nhàm còn phụ thuộc nhiều vào kiểu cách chụp. Kiểu chụp có thể khắc phục được những tật xấu trên khuôn mặt tạo ra.

Kiểu chân phương
Kiểu chân phương hay còn gọi là kiểu chụp chính diện. Đối tượng sẽ hướng khuôn mặt và thân hình trực diện với ống kính. Với kiểu chụp này hãy để đối tượng đứng hoặc ngồi thật thoải mái , mặt vừa tầm, không cúi, hoặc đổ nghiêng, mắt nhìn thẳng ống kính, hai tai phải thấy rõ và cân đối với nhau.

Nghiêng 3/4
Ở kiểu chụp này, đối tượng ở phong độ nghiêng so với trục ống kính, mặt quay sang một phía sao cho khuôn ngắm máy ảnh nhìn thấy ¾ khuôn mặt, một tai nhìn rõ còn tai kia khuất.

Kiểu bán diện
Kiểu này cốt tử hướng đến khuôn mặt còn không tập trung vào tư thế thân hình. Tùy trường hợp mà có thể ngước mắt lên hoặc nhìn ngang theo hướng mặt, có thể cúi hay ngửa mặt vừa phải.
Một điểm đáng lưu ý là kiểu này chỉ hợp với những người có khuôn mặt bầu bĩnh, mặt nhìn nghiêng đẹp với sống mũi dọc dừa, tóc đẹp, lông nheo dài, cong..

3. Một số “bí quyết”
Để chụp được những bức hình chân dung đẹp phụ thuộc vào nhiều nhân tố, một số lưu ý và cách chụp dưới đây sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình tác nghiệp.

Vị trí
Vị trí chụp là nhân tố rất quan yếu bạn cần lưu tâm. Bạn cần dành thời kì để khảo sát trước các vị trí để chụp ảnh, chọn khu vực có nền đẹp cho chủ thể.
Khi chụp hãy dùng ống kính góc rộng để lấy được cả những cảnh vật xung quanh. Tuy nhiên cần tránh để hậu cảnh sứ quá nhiều chi tiết có thể khiến chủ thể bị chìm đi và bố cục mất đi điểm nhấn.

Lưu ý:  Bạn nên có những kế hoạch dự phòng trường hợp thời tiết xấu, có thể một địa điểm để chụp trong nhà ở gần đó.
Ánh sáng
Trong ánh sáng thiên nhiên, giờ vàng luôn là khung giờ chụp ảnh tối ưu được nhiều nhiếp ảnh gia chọn lựa. Tuy nhiên nếu không chờ được khoảng thời gian này (vào sáng sớm hoặc vào chiều muộn) bạn có thể chụp trong một ngày trời nhiều mây, dù rằng đây là điều kiện thời tiết không đẹp nhưng trời nhiều mây sẽ giống như một hộp khuếch tán ánh sáng mang đến ánh sáng dịu và đẹp hơn. giả dụ bạn chụp trong nhà nên chọn vị trí gần cửa sổ để có ánh sáng dịu gián tiếp.

Mách nhỏ: bạn có thể dùng gương phản xạ hoặc tấm bìa sáng màu để phản chiếu thêm ánh sáng cho những vùng thiếu sáng trên chủ thể.
 
Ánh mắt
Với ảnh chân dung, ánh mắt là chi tiết rất quan trọng trên khuôn mặt đối tượng chụp. Những nếu chụp theo kiểu bán diện, người chụp cần để ý chỉnh nét vào bên mắt gần nhất của chủ thể.
Nếu chụp chân dung hãy dùng chế độ chụp liên tiếp để tránh không ai bị nhắm mắt nhắm mũi khi chụp. Khi chụp trẻ con có thể dùng một món đồ chơi để vấn ánh mắt của trẻ.

Độ sâu trường ảnh
Ảnh chân dung thích hợp nhất với độ sâu trường ảnh (DoF) thấp, thường sẽ mang đến hậu cảnh mờ và chủ thể sắc nét. Với máy ảnh ống kính rời DSLR, người chụp có thể chọn ống kính khẩu độ rộng, thí dụ ống tiêu cự cố định 50mm F1.8 để tập kết sự chú ý vào chủ thể và giấu đi các chi tiết gây nhiễu hậu cảnh.
Đối với máy ảnh ngắm chụp PnS có thể dùng trị số khẩu độ F3.5 hoặc thấp hơn, hoặc dùng các chế độ chụp chân dung trên máy cũng có thể tạo ra hiệu ứng hao hao.

Tạo bố cục
Ngoài việc loại bỏ những vật xung quanh, người chụp cũng có thể sử chúng để tạo bố cục. Khung vòm, nhánh cây, chuồng chồ, ban công…nếu biết khẩn hoang đều có thể giúp đóng khung cho bức ảnh, tạo nên sự để ý cho thị giác nhiều hơn.

Khi chụp chân dung, những người xung quanh cũng có thể tạo bố cục giúp trội đối tượng chính. thí dụ đàn cháu vây quanh người bà trong một bức ảnh chung.
lệ luật cắt cúp
Khi chụp chân dung việc cắt (crop) ảnh cũng rất cần được để ý, có thể sẽ giúp bạn có một bố cục đẹp hoặc cũng có thể khiến bức ảnh trở thành “thảm họa”. Việc cắt cúp ảnh cũng phải tuân theo những lệ luật, những vị trí “được cắt” và “không được cắt”.
Đường màu đỏ là không được cắt còn đường màu xanh là có thể cắt nếu cần. 

Hy vọng với một số lưu ý và cách chụp vừa giới thiệu trong bài, có thể giúp bạn trong việc tạo ra những bức hình chân dung đẹp và đúng ý. Chúc bạn thành công 

Nguồn tin: Van

 

 

No comments :
Post a Comment