Hải Nam tự hào là nhà phân phối máy điều hòa Mitsubishi chính hãng 100% đảm bảo vừa lòng mọi khách hàng

Thursday, May 26, 2016

Kinh nghiệm chụp hình ảnh trong tuyết rơi

No comments :

Hiện nay, cứ mỗi đợt thời tiết lạnh giá nhưng nhiều du khách có nhung cau noi hay nhat ve tinh yeu dep đổ về Sapa hoặc đi sang vùng ôn đới kéo nhau để nói nhung loi noi hay ve tinh yeu buon và đi ngắm băng tuyết và chờ tuyết rơi.Ở Sapa sương mù cũng thường thấy và làm thế nào trong thời tiết sương và tuyết rơi, những tay máy nghiệp dư xem hinh xam tay cũng có thể chụp được những bức hình đẹp, thí dụ Nhà thờ Đá ở Sapa đã trở thành tâm điểm biểu hiện trong những buổi sương mù. 

Với chụp tuyết, thì có tuyết hay không có tuyết thì cũng chỉ là do ánh sáng là chính, nếu ánh sáng ban ngày đủ để chụp thì bạn cứ chụp như thông thường. Còn chụp ảnh trong sương móc theo kinh nghiệm cho thấy ảnh chụp trong sương đòi hỏi người cầm máy phải có kỹ thuật vì phải đối mặt với những hạn chế về tầm nhìn cũng như sự suy giảm của màu sắc và độ tương phản.Trong sương mù, ánh sáng bị phân tán mạnh và tương đối đều khi nhìn từ mọi hướng. Cường độ ánh sáng yếu vào sáng sớm hoặc chiều xuống cũng là lúc người chụp phải xử lý kỹ thuật tốt để có những bức ảnh đắt khách, bởi nó khiến người quan sát có cảm giác mọi vật ở khỏng cách xa trong rất mờ ảo.

Với tính đặc thù, thì sương mù lại trở thành công cụ hỗ trợ trình bày điểm nhấn có chiều sâu.

 

 

 
Ảnh minh họa



Với những nhiếp ảnh gia có kinh nghiệm, chụp ảnh khi có sương móc đẹp nhất trong những ngày khi nhiệt độ giữa ban ngày và ban đêm có sự chênh lệch lớn, lúc này màn sương sẽ trở nên dày đặc và kéo dài từ tối đến sáng, đủ để tạo nên những bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp như những bức ảnh chụp tại khu vực Sơn La.Chụp ảnh sương mù nên dùng chân máy, về việc đo sáng giống như chụp tuyết, máy ảnh sẽ lấy sáng dựa trên nền trắng của sương, nên chi người chụp phải thao tác kỹ thuật bù sáng trên máy. Không nên sử dụng ánh sáng đèn flash mà nên tận dụng ánh sáng tự nhiên. 

Một số lưu ý nhỏ khi đi chụp ảnh tuyết.
1- Tư trang: xống áo ấm, tốt nhất có áo dệt cao cổ, áo len dài tay bên ngoài khoác áo phao (loại áo jacket to, nhồi bông hóa học hoặc lông vũ, rất nhẹ và ấm)

2- Mũ: Nên mang mũ len, áo phao có mũ kèm theo càng tốt, mang cả khẩu trang nếu yếu phổi. Mang theo kiếng mát tránh chói mắt trên tuyết.

3- Quần: nên mặc 2 quần, quần trong loại dệt, bó sát và ấm, quần ngoài jeans

4- Tất (vớ): nên đi 2 tất, tất trong mỏng thường, tấy ngoài lông xù. Mang găng tay theo.

5- Giày: nên chọn giày thể thao mềm, cổ cao, vì tránh tuyết lọt vô chân. Nên đi quen giày tối thiểu 1 tuần để tránh trầy chân do giày mới.

6- Khi đi nhớ đeo balo, trong đó ngoài máy ảnh cần có 2 đôi tất dự phòng,1 chai nước La Vie, chai dầu gió, vài cái bánh Snicker hoặc bánh quy chocolat

7- Máy ảnh: nên mang theo kính lọc UV, chụp sẽ rât đẹp khi tuyết trắng trời xanh. Mang theo 1 cái khăn khô mềm để lau máy khi cần.

8- Nên mua thêm 1 cục pin secours vì khi nhiệt độ thấp dưới 0 độ C, pin sẽ rất mau hết.

9- Nếu đo sáng kiểu matrix, nên + EV khoảng +0.3 đến +1EV tùy cảnh huống, nếu không tuyết sẽ bị xám

10- Nếu đo sáng điểm, thì để EV như thường (chả hạn bạn chụp chân dung người đứng trên tuyết trắng, hoặc nền sau là tuyết hết).

11- Chụp tuyết đẹp, bạn gái nên mặc đồ ngoài sặc sỡ: Đỏ, cam, xanh… sẽ nổi trội 

Nguồn tin: dulichanh

 

 

No comments :
Post a Comment