Hải Nam tự hào là nhà phân phối máy điều hòa Mitsubishi chính hãng 100% đảm bảo vừa lòng mọi khách hàng

Thursday, March 31, 2016

Phượt thủ mê hoa dại cùng làn da cô gái Mông

No comments :
Không phải dân phượt nào cũng có những hành động sơ ý thưc như giẫm lên hoa cải, xả rác cực kì...

>> http://taihinhanhdep.xyz/hinh-anh-hai-huoc
>> http://taihinhanhdep.xyz/hinh-anh-gai-dep
>> http://taihinhanhdep.xyz/hinh-nen-dep


Tôi vừa mới đọc xong bài: "dân cày Mộc Châu gửi thư "mắng" dân phượt sơ sểnh thức" và cảm thấy thực sự buồn. Dân phượt chúng tôi đã bị mang tai mang tiếng xấu bởi một bộ phận những người du lịch bụi có cách cư xử vô văn hóa: giẫm lên vườn cải, nằm trên những luống trà, vứt rác lung tung sau khi chụp ảnh...

Nhưng xin nhắc lại với các bạn, đó chỉ là hành động thiếu tinh thần của một bộ phận những người du lịch bụi, bởi lẽ đa số chúng tôi, những dân phượt chân chính đều rất yêu, trân trọng và nâng niu những gì thuộc về Mộc Châu.

Tôi còn nhớ như in cái lần trước tiên đặt chân lên mảnh đất Mộc Châu, Mộc Châu đẹp quá, minh mông quá và nông trường chè Mộc châu thì... "Tây" quá. Những đồi chè rộng bao la không sao nhiêu nghìn héc ta. Chỉ thấy xa xa là núi liền núi nhấp nhô, bao quanh. Đứng trên đỉnh đồi nắng vàng, trời trong xanh, mây trắng cuồn cuộn sau những dãy núi xa, làn gió cao nguyên mát lạnh... lòng đầy sự hàm ơn vì được có mặt nơi đẹp đẽ đến thế.


Những đồi chè Mộc Châu rộng ngút tầm mắt



Cách trọng tâm thị trấn Mộc Châu quãng 15km là "phố Nông trường Mộc Châu", vốn là khu qui hoạch cho cán bộ và công nhân nông trường, nay đã có nhà ống, nhà to...

Trong và quanh thị trấn Mộc Châu nay mọc lên nhiều vi la to đẹp như của châu Âu bên sườn đồi, trong thung lũng... không biết chủ nhân thật sự đang ở đâu, nhưng quả tình, Mộc Châu có thể trở nên nơi đẹp hơn bất kỳ nơi nào trên tổ quốc với những dòng suối, hồ cảnh quan đẹp như tranh, thời tiết ôn hòa.

Vì là vùng khí hậu mát mẻ, hoa dại ở Mộc Châu cũng đẹp khôn xiết. Nó giống những bông hoa lạ, đặc biệt "hoa chuông" ma lanh, nở khắp nơi như hoa dại. có nhẽ đẹp nhất là thác Dải Yếm chỉ cách thị xã Mộc Châu 17km.

Tiếp theo con đường đi thác Dải Yếm khoãng 30km đến thẳng cửa khẩu Loong Khâu để thấy trùng điệp nương rẫy ngô phủ kín tử thung lũng lên đến ngọn đồi liên tục từ núi này sang núi khác để hiểu tại sao Mộc Châu, Sơn La là vựa ngô của miền Bắc, tại sao các cô gái Thái, Mông có làn da đẹp đến thế.

Rừng thông ở bản Áng vào sáng sớm hay chiều tà rất đáng ngắm nhìn. Thảo nguyên, núi đồi, khí hậu, con người làm nên Mộc Châu quá chừng quyến luyến.

Đấy các bạn thấy không, Mộc Châu đẹp lắm, thế nên các bạn trẻ, hãy trân trọng và giữ giàng cảnh đẹp nơi đây, "không lấy gì ngoài những tấm ảnh, không để lại gì ngoài những dấu chân"...

theo Trí Thức Trẻ
No comments :
Post a Comment